Review: TT Mask Bemliese สูตร Horse Oil Demulcent และสูตร Bee Venom Miracle

สวัสดีค่ะ วันนี้มีนมีผลิตภัณฑ์มาสก์หน้าตัวใหม่ที่มีนเพิ่งได้ทดลองใช้มารีวิวให้ชมกันค่ะ บอกเลยว่านวัตกรรมของมาสก์ตัวนี้น่าสนใจมากๆ ที่สำคัญคืออ่อนโยนและไม่ระคายเคือง เหมาะกับคนที่มีผิวแพ้ง่ายมากๆ เลยค่ะ

มาสก์ที่มีนพูดถึงอยู่นี้ก็คือ Timeless Truth Mask หรือ TT Mask รุ่น Bemliese (เบมลิเซ่) นั่นเองค่ะ ซึ่งจริงๆ แล้วในไลน์ของมาสก์รุ่นนี้จะมีผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 4 สูตรด้วยกัน แต่ที่มีนจะรีวิวในวันนี้มี 2 สูตรนะคะ นั่นคือสูตร Horse Oil Demulcent และสูตร Bee Venom Miracle ค่ะ

SAMSUNG CAMERA PICTURES

TT Mask Bemliese เป็นผลิตภัณฑ์มาสก์หน้าแบบแผ่นสัญชาติไต้หวัน มีจุดเด่นคือ แผ่นมาสก์ทำจากเส้นใยเซลลูโลสที่ไม่ผ่านการถักทอ มีความอ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิว เหมาะกับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย ผ่านกระบวนการผลิตที่มีคุณภาพจากโรงงาน Asahi Kasel ประเทศญี่ปุ่น และได้รับการรับรองคุณภาพ ISO 9001 นอกจากนี้ ในมาสก์ 1 แผ่นยังมีปริมาณเซรั่มเข้มข้นมากถึง 30 ml อีกด้วย

รู้จักแบรนด์ไปแล้ว ทีนี้เรามาดูคุณสมบัติของมาสก์แต่ละสูตรกันค่ะ

 

SAMSUNG CAMERA PICTURES

TT Mask Bemliese Horse Oil Demulcent เป็นมาสก์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันม้า น้ำมันมะกอก และน้ำมันอื่นๆ ที่สามารถเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวโดยไม่ทำให้ผิวหน้ามันจนเกินไป ทางแบรนด์เคลมมาว่า มาสก์ตัวนี้จะช่วยฟื้นบำรุงผิวที่แห้งกร้านและมีริ้วรอยให้กลับมาชุ่มชื้น เรียบเนียน ดูอ่อนเยาว์อีกครั้ง
(ส่วนผสมหลัก: Olive Oil, Multi vitamins A, Alginate, Hyaluronic Acid)

SAMSUNG CAMERA PICTURES

ด้านหลังมีข้อมูลผลิตภัณฑ์ ส่วนประกอบ วิธีใช้ และวันผลิต

SAMSUNG CAMERA PICTURES

TT Mask Bemliese Bee Venom Miracle มีส่วนผสมหลักคือสารสกัดจากพิษผึ้ง (Bee Venom) และนมผึ้ง (Royal Jelly) ช่วยกระตุ้นสร้างเซลล์ผลิตผิวใหม่ รวมทั้งยังช่วยกระชับผิวให้ริ้วรอยแลดูลดเลือน บำรุงผิวหน้าให้เนียนนุ่มน่าสัมผัส ทางแบรนด์เคลมว่า สามารถสัมผัสถึงสภาพผิวที่ดีขึ้นภายใน 15 นาทีเลยทีเดียว
(ส่วนผสมหลัก: Bee-Tox, MELLIDYN® LS 9834, Marigold Hydroglycolic Extract, Beetox HR Aloe Vera Extract)

SAMSUNG CAMERA PICTURES

เอาละค่ะ เรามาพิสูจน์กันดีกว่าว่ามาสก์ทั้งสองตัวนี้ดีจริงหรือเปล่า เริ่มจากสูตร Horse Oil Demulcent กันก่อนเลยค่ะ

SAMSUNG CAMERA PICTURES

เมื่อฉีกซองออกมาก็จะเจอแผ่นมาสก์ที่พับไว้อย่างดีแบบนี้ค่ะ มาสก์ตัวนี้จะมีทั้งหมด 3 เลเยอร์ด้วยกัน มีนเข้าใจว่าเพื่อรักษาความชุ่มชื้นและความสะอาดของแผ่นมาสก์ รวมไปถึงช่วยให้สะดวกต่อการใช้งานด้วยค่ะ

SAMSUNG CAMERA PICTURES

เมื่อคลี่แผ่นมาสก์ออกจะพบว่า แผ่นมาสก์มี 2 ด้าน คือด้านที่เป็นพลาสติกสีขาว และด้านที่เป็นแผ่นมาสก์สีฟ้าค่ะ

SAMSUNG CAMERA PICTURESSAMSUNG CAMERA PICTURES

ซึ่งทางแบรนด์ก็มีวิธีใช้บอกที่ด้านหลังของซองค่ะ แต่เป็นภาษาจีนหมดเลย (มาสก์ตัวนี้มาจากไต้หวันค่ะ) อ่านไม่ออก แป่ววววว เอาเป็นว่ามีนไปข้อมูลวิธีใช้มาให้แล้วค่ะ

SAMSUNG CAMERA PICTURES

วิธีใช้: TT Mask Bemliese มีแผ่นรองมาสก์ 2 ด้าน
1. ลอกแผ่นฟิล์มชั้นล่างออก (แผ่นสีขาว)
2. วางมาสก์บนใบหน้าที่สะอาด
3. ลอกแผ่นฟิล์มชั้นบนออก (ฟิล์มสีฟ้าอ่อน)
4. มาสก์ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วนำแผ่นมาสก์ออก โดยไม่ต้องล้างน้ำตาม และสามารถบำรุงในขั้นตอนต่อไปได้เลย

SAMSUNG CAMERA PICTURES

กลับมาดูที่แผ่นมาสก์ของเรา จะเห็นว่ามาสก์มี 3 ชั้น ชั้นแรกเป็นแผ่นฟิล์มสีขาว ตรงกลางเป็นแผ่นมาสก์บางๆ และอีกด้านเป็นฟิล์มสีฟ้าค่ะ ซึ่งแน่นอนว่าเราจะใช้แผ่นมาสก์ตรงกลางในการมาสก์หน้าของเรา โดยให้ด้านที่ติดกับแผ่นฟิล์มสีขาวแนบกับผิวหน้าเรานั่นเองค่ะ

SAMSUNG CAMERA PICTURES

ดังนั้น ขั้นตอนแรกเราจะลอกแผ่นฟิล์มสีขาวออกค่ะ เมื่อลอกออกแล้วก็จะเหลือแผ่นมาสก์และแผ่นสีฟ้า แบบนี้ค่ะ

SAMSUNG CAMERA PICTURES

จากนั้นก็วางแผ่นมาสก์ลงไปบนใบหน้าให้ตรงค่ะ จับๆ มาสก์ให้เข้ากับใบหน้า

SAMSUNG CAMERA PICTURES

สุดท้ายก็ลอกแผ่นสีฟ้าออก เท่านี้ก็เรียบร้อยค่ะ

SAMSUNG CAMERA PICTURES

จะได้แผ่นมาสก์แบบนี้ค่ะ จากนั้นเราก็มาสก์ทิ้งไว้ 15-20 นาที เมื่อครบเวลาแล้วก็เพียงแค่ลอกมาสก์ออก ตบๆ เซรั่มให้ซึมเข้าผิว เป็นอันเสร็จค่ะ

SAMSUNG CAMERA PICTURES
ซูมให้ดูแผ่นมาสก์ใกล้ๆ ค่ะ

SAMSUNG CAMERA PICTURES

เมื่อครบ 20 นาทีแล้ว มีนก็ลอกแผ่นมาสก์ออก จะเหลือผิวที่มีเซรั่มชุ่มไปทั้งหน้าเลยค่ะ คือแบบว่าเซรั่มจะเยอะไปไหน ชุ่มเลย พรุ่งนี้จะซึมหมดมั้ย

SAMSUNG CAMERA PICTURES

นี่เป็นเซรั่มที่เหลืออยู่ในซองค่ะ เพราะเค้าให้เซรั่มในแต่ละซองมาถึง 30 ml ซึ่งจริงๆ แล้วมีนว่าปริมาณขนาดนี้ปกติทำเป็นเซรั่มขวดขายได้เลยนะ นี่ให้มามาสก์หน้าในครั้งเดียว แน่นไปอีก

ต่อมาเรามาดูมาสก์สูตร Bee Venom Miracle กันค่ะ

SAMSUNG CAMERA PICTURES

ซึ่งมาสก์ตัวนี้ก็จะมีลักษณะและวิธีใช้เหมือนกับสูตร Horse Oil Demulcent ข้างบนเลยนะคะ เพราะฉะนั้นมีนก็จะขอข้ามขั้นตอนการใช้งานไปค่ะ

SAMSUNG CAMERA PICTURES

SAMSUNG CAMERA PICTURES

SAMSUNG CAMERA PICTURES

มาสก์หน้าทิ้งไว้ 15-20 นาทีเช่นเดียวกันค่ะ

SAMSUNG CAMERA PICTURES

เมื่อครบเวลาแล้วก็ลอกแผ่นมาสก์ออก ตบๆ เซรั่มให้ซึมเข้าผิว ก็เป็นอันเสร็จค่ะ ไม่จำเป็นต้องล้างออกนะคะ

SAMSUNG CAMERA PICTURES

ก็จะได้ผิวหลังมาสก์แบบนี้ค่ะ โดยส่วนตัวมีนรู้สึกว่าสูตร Bee Venom Miracle นี้จะมันน้อยกว่าสูตร Horse Oil Demulcent ค่ะ ทำให้เมื่อดึงแผ่นมาสก์ออกแล้วเราสามารถตบเซรั่มให้ซึมเข้าผิวได้โดยไม่ต้องล้างน้ำออก แต่สูตร Horse Oil Demulcent นี่ต้องยอมรับตรงๆ เลยว่า ถึงแม้ทางแบรนด์จะบอกว่าไม่ต้องล้างออกก็ได้ แต่มีนรู้สึกว่ามันชุ่มชื้นมากซะจนเหนอะหนะ แบบที่ว่ามันคงจะไม่ซึมลงผิวแล้วแน่ๆ (หรืออาจจะซึมแต่ไม่รู้ต้องรอนานเท่าไหร่) ทำให้สุดท้ายมีนก็ต้องตัดสินใจเช็ดเซรั่มที่เหลือบนใบหน้าออกไปบ้างค่ะ ไม่อย่างนั้นใช้ชีวิตต่อไม่ได้จริงๆ เพราะหน้าเปียกเลยค่ะ

SAMSUNG CAMERA PICTURES

ส่วนปริมาณที่เหลือของเซรั่มในซอง สูตรนี้คือเหลือเยอะมากๆ อาจจะเพราะด้วยความที่เซรั่มของมาสก์สูตรนี้มีความ watery กว่าสูตร Horse Oil ด้วยค่ะ ก็เลยทำให้มีเซรั่มเหลือในซองมากกว่า คือมันเหลือเยอะชนิดที่ว่า ถ้าใครมีเม็ดมาสก์ที่บ้าน สามารถเก็บเซรั่มนี้ไว้ทำมาสก์ได้อีกครั้งหรือสองครั้งเลยละค่ะ

32

และนี่เป็นภาพเปรียบเทียบก่อน – หลังของการใช้มาสก์ทั้ง 2 สูตรค่ะ จะเห็นได้ชัดว่าสูตร Horse Oil Demulcent นี่มีความชุ่มชื้นมากกกกก มากจนหน้าเปียกชุ่มและเหนอะหนะค่ะ มีนไม่รู้ว่าการตบๆ เซรั่มให้ซึมตามที่แบรนด์แนะนำทำยังไง เพราะมีนทั้งตบ ทั้งรอ ทำยังไงมันก็ไม่ซึมหมดไปค่ะ จนสุดท้ายทนไม่ไหวต้องเช็ดบางส่วนออกไป และด้วยความที่สูตรนี้มีส่วนผสมของน้ำมันอยู่ ทำให้ผิวหน้าของเราหลังมาสก์มีความมันและรู้สึกหนึบอยู่บ้างนะคะ ตรงนี้มีนคิดว่าอาจจะเป็นคุณสมบัติที่เหมาะกับคนหน้าแห้งมากกว่าค่ะ คนหน้ามันอาจจะต้องเลี่ยง

ส่วนสูตร Bee Venom Miracle นั้นให้ความรู้สึกที่เบาสบายผิวมากกว่าค่ะ หลังจากดึงแผ่นมาสก์ออก สามารถตบๆ เซรั่มให้ซึมเข้าไปในผิว และบำรุงขั้นตอนต่อไปได้เลยโดยไม่ต้องล้างออก ผิวที่ได้มีความชุ่มชื้นและรู้สึกกระชับดีค่ะ แต่ก็จะไม่ชุ่มชื้นเท่าสูตร Horse Oil Demulcent นั่นเองค่ะ

โดยสรุปแล้ว…

  • ทั้งสองสูตรมีความอ่อนโยน ไม่ระคายเคือง มีนใช้แล้วไม่มีความรู้สึกแสบ คัน หรือมีอาการแพ้ใดๆ คิดว่าเหมาะกับผิวแพ้ง่ายจริงๆ ค่ะ
  • texture ของแผ่นมาสก์ดีมากค่ะ มีความเนียน นุ่ม และบาง ใช้แล้วให้ความรู้สึกที่ดีมากๆ
  • แต่ข้อเสียคือแผ่นมาสก์ไม่มีรอยบาก (เส้นตัด) เลย ทำให้เมื่อวางลงไปบนใบหน้าที่มีความโค้งนูนแล้ว มีบางบริเวณที่ไม่กระชับ ไม่แนบไปกับผิวค่ะ
  • ทั้งสองสูตรให้ความชุ่มชื้นดี (สูตร Horse Oil จะให้ความชุ่มชื้นมากกว่าสูตร Bee Venom) แต่เนื่องจากมีนเพิ่งลองใช้ได้ไม่นาน ทำให้ส่วนตัวแล้วมีนยังไม่เห็นผลเรื่องของคำเคลมอื่นๆ อย่างเรื่องริ้วรอย ความเรียบเนียนของผิว หรือความอ่อนเยาว์ค่ะ

SAMSUNG CAMERA PICTURES

สำหรับใครที่สนใจอยากลองใช้ผลิตภัณฑ์ TT Mask สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมและติดตามช่องทางการจำหน่ายได้ตามลิ้งค์ข้างล่างนี้เลยค่ะ

Website: https://www.ttmask-th.com
Facebook: https://www.facebook.com/TTMaskThailand
สถานที่จำหน่าย: Gourmet Markets (สาขา Siam Paragon, Emquartier) และ Home Fresh Marts ที่ห้างสรรพสินค้า The Mall

Sponsored by

2 comments

    • Thanks! I really wish it was true. 😀 I had been fighting with my acne sensitive skin for 5 years. Now I win it (thanks to the contraceptive pill), leaving redness on my cheeks.

      Like

Leave a comment